CÔNG TY TNHH DU LỊCH SAIGON TOURISM

10A36 Tổ 1, KP 1, Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP. Thủ Đức, TP. HCM

TỔNG ĐÀI tư vấn

0906 387 039

CẨM NANG DU LỊCH

Đảo Tarutao – Thiên đường hoang sơ ít người biết của du lịch Thái Lan

Đảo Tarutao ở đâu? 

Hòn đảo Tarutao thuộc vườn quốc gia biển Tarutao, tỉnh Satun của Thái Lan. Nơi này cách thủ đô Bangkok khoảng 950 km và bạn có thể di chuyển đến đây theo đường hàng không. So với các hòn đảo khác ở Thái Lan như Phuket, Koh Phi Phi,… Tarutao không quá nổi tiếng. Tuy nhiên, nơi này được mệnh danh là thiên đường du lịch hoang sơ, hấp dẫn. Những du khách Việt từ đến Tarutao chia sẻ rằng nơi đây sở hữu vẻ đẹp như đảo ngọc Phú Quốc của nước ta. 
 

đảo Turatao

Nước biển xanh trong và những bờ cát trải dài là vẻ đẹp của hòn đảo Tarutao. Ảnh: insighttoasia.com

Với tổng chiều dài lên đến 26 km và chiều rộng khoảng 11 km, Tarutao là một trong hòn đảo lớn trong công viên quốc gia Tarutao. Với cấu tạo địa chất là núi và biển cùng những bãi cát trắng mịn, nước trong xanh màu ngọc bích, hòn đảo ở Thái Lan này trở thành điểm đến hấp dẫn với những ai ưa thích du lịch khám phá. 
 

đảo Turatao

Du khách sẽ lạc vào một chốn thiên nhiên hoang sơ chỉ có biển xanh, cát trắng và núi rừng. Ảnh: giacomoaischa79

Ngày nay, nhiều hòn đảo ở Thái Lan đã được du lịch hóa một cách chuyên nghiệp nhưng đảo Tarutao vẫn đứng ngoài guồng quay đó. Hòn đảo xinh đẹp này giữ cho mình nét đẹp trong lành, nguyên sơ, không có các nhà hàng sang trọng hay các khu resort rộng lớn. 

 

Vẻ đẹp thiên đường của đảo Tarutao

Đến đảo Tarutao vào mùa nắng, du khách sẽ cảm nhận trọn vẹn hơn nét đẹp mỹ miều của hòn đảo còn nguyên nét ban sơ từ mẹ thiên nhiên này. Những bãi cát dài trắng mịn hoàn toàn không có rác, những đồi núi trập trùng đầy cây cối xanh tươi và nước biển xanh trong màu ngọc bích sẽ cuốn hết mọi phiền muộn trong cuộc sống của bạn. 
 

đảo Turatao

Tarutao được mệnh danh là "Phú Quốc của Thái Lan". Ảnh: eizy holidays

Dưới ánh nắng vàng rực rỡ, vẻ đẹp của Tarutao càng trở nên tuyệt vời hơn, đúng chất miền nhiệt đới trong lành, hoang dã. Du khách có thể trải nghiệm những hoạt động trên biển như tắm biển, lặn ngắm san hô, chèo thuyền. Hoặc đơn giản là đi bộ trên những bờ cát dài, lắng nghe lời thì thầm của sóng biển. 

Khi du lịch Thái Lan, nếu bạn chọn ghé các hòn đảo nổi tiếng như Phuket, Krabi,… bạn chỉ được trải nghiệm các hoạt động trên biển là chủ yếu. Tuy nhiên, đến đảo Tarutao, du khách còn được khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã nơi này, được đi trên đảo và gặp gỡ những “cư dân” đang cư ngụ trong công viên quốc gia Tarutao. 
 

 đảo Turatao

Lặn ngắm san hô là một trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi đến Tarutao. Ảnh: flickr.com

Chỉ cần dành một buổi sáng len lỏi trong những khu rừng già trên đảo, bạn sẽ bắt gặp vô số các loài động vật quý hiếm như vọoc, khỉ, rùa, các loài chim, cua và cả lợn rừng,… Chúng sống vui vẻ, bình yên giữa thiên nhiên và đặc biệt không sợ con người. Vì thế, bạn sẽ được tận mắt nhìn ngắm nhừng loài động vật độc đáo, lạ mắt ở cự ly gần mà không qua một bức tường rào như khi đi sở thú. 

 

Tận hưởng một chuyến du lịch về với thiên nhiên 

Khi du lịch Thái Lan, đặc biệt là ở các thành phố lớn hoặc thủ đô Băng Cốc, bạn có thể kỳ vọng được nghỉ dưỡng trong khách sạn sang trọng, resort đẳng cấp. Tuy nhiên, đến với Tarutao, mọi du khách gần như phải chấp nhận sống trong điều kiện bình thường, giản gị. Ở đây chỉ có một khu cắm trại và một ngôi nhà gỗ được xây dựng để du khách lưu trú. Ngoài ra, không có một yếu tố thương mại nào khác được phát triển. Điều này, góp phần gìn giữ và bảo tồn thiên nhiên hoang dã, trong lành cho đảo Tarutao. 
 

đảo Turatao

Du khách có thể đi bộ xuyên rừng trong công viên quốc gia Tarutao để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên nơi đây. Ảnh: Takemetour

Trên đảo cũng không có xe máy phục vụ cho việc di chuyển. Du khách muốn tham quan, khám phá hòn đảo ở Thái Lan này có thể thuê xe đạp và đạp một vòng trên con đường nhựa sạch sẽ, rợp bóng cây xanh. 

 

Cách di chuyển đến đảo Tarutao

Để đến với hòn đảo thiên đường hoang sơ, xinh đẹp này, bạn có thể bay thẳng từ sân bay Băng Cốc hoặc sân bay Phuket đến sân bay quốc tế Hat Yai. Sau đó, bạn tiếp tục di chuyển đến bến tàu Pak Bara Pier và mua vé tàu đi ra Tarutao. Dù hành trình có vẻ xa xôi và phải di chuyển nhiều. Tuy nhiên khi đặt chân đến hòn đảo ở Thái Lan hoang sơ, trong lành này, bạn sẽ thấy chuyến hành trình của mình là xứng đáng. 
 

đảo Turatao

Bạn dễ dàng bắt gặp các loài động vật khi đi dạo trên đảo. Ảnh: Thailannationalparks.com

Vì trên đảo không có nhiều các dịch vụ hiện đại phục vụ du lịch, nên bạn cần trang bị đầy đủ vật dụng cá nhân, đồ ăn vặt và đặc biệt là sạc điện thoại, sạc dự phòng,… để đảm bảo không gặp rắc rối gì khi vi vu hòn đảo Tarutao này.  

Thái Lan vốn nổi tiếng với nhiều thiên đường giải trí hàng đầu Đông Nam Á. Tuy nhiên nếu bạn muốn du lịch Thái Lan theo kiểu trải nghiệm, khám phá những nơi ít người biết thì đảo Tarutao là một gợi ý rất đáng cân nhắc.